728x90 AdSpace

SS
  • Tin tức mới

    Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

    5 nguyên tắc vệ sinh cho vùng kín thoáng mát suốt cả ngày

    Là khu vực cực nhạy cảm và dễ tổn thương, vùng kín đòi hỏi một chế độ chăm sóc rất đặc biệt.

    5 nguyên tắc vệ sinh cho vùng kín thoáng mát suốt cả ngày

    ảnh minh họa
    Hạn chế quần bó sát

    Sự cọ xát, ẩm ướt là kẻ thù tệ nhất cho vùng kín vì chúng tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Cộng thêm đồ lót của bạn quá chật và bằng chất liệu sợi tổng hợp cũng khiến cho vùng kín bị rát và ngứa ngáy. Da và các chất liệu vải tiếp xúc sát vào nhau làm các tế bào biểu bì không thể thở nổi! Và điều đó có nghĩa là bạn có nguy cơ cao bị viêm nhiễm, nấm vùng kín hay thậm chí còn bị viêm đường tiết niệu.

    Lời khuyên: 

    Nên hạn chế mặc quần bò bó sát, quần bằng chất liệu da bóng… Tốt nhất khi diện những chiếc quần thời trang này, hãy đảm bảo rằng vùng kín của bạn ít nhất còn được bảo vệ bằng chiếc quần lót có chất liệu coton.

    Cẩn thận với nấm âm đạo

    Như một nỗi đau khổ dai dẳng, nấm âm đạo tấn công tới 75% phụ nữ. Tuy đa phần các trường hợp đều không gây hại cho sức khỏe nhưng nó lại khiến chị em phụ nữ khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày vì bị ngứa ngáy, nóng rát, khí hư ra nhiều hay bị đau trong quan hệ tình dục.

    Khô âm đạo là “thủ phạm” chính gây ra bệnh nấm. Ngoài ra, thời kỳ bầu bí, sử dụng thuốc chữa bệnh, thời kỳ trước kinh nguyệt, nước ở bể bơi hay dung dịch rửa vùng kín chứa nhiều axit cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh.

    Lời khuyên:

    Không nên sử dụng khăn tắm chung ngay cả với chồng và các con. Một nguyên tắc rửa vùng kín bạn cần nhớ là tuyệt đối không rửa từ sau ra trước. Cách rửa sai lầm này sẽ mang chất dơ bẩn, vi trùng từ hậu môn vào cửa mình, một trong những nguyên nhân gây nhiễm nấm âm đạo và nhiễm trùng tiểu. Rửa đúng cách là vệ sinh từ trước ra sau, rửa sạch sẽ các kẽ, các nếp gấp của các mép âm hộ, không thụt nước vào trong âm đạo. Bạn nhớ thủ sẵn giấy vệ sinh sạch hoặc khăn ướt không thấm tẩm các hương liệu hóa học trong túi xách để sử dụng khi đi “giải quyết” tại nhà vệ sinh công cộng. Cuối cùng, một chế độ ăn ít đường cũng giúp bạn tránh xa được nấm âm đạo tấn công.

    Chăm sóc “đặc biệt” trong ngày đèn đỏ

    Máu kinh ban đầu rất sạch nhưng ra ngoài lại là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu cộng thêm môi trường nóng ẩm (như mùa hè hoặc làm việc trong môi trường có nhiệt độ, độ ẩm cao), vùng kín lại càng dễ bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, trong thời kỳ này, không phải cứ rửa nhiều là sạch vì vô tình, bạn đã tự tay giết chết những vi sinh vật có ích ở khu vực này.

    Lời khuyên:

    Nên thay băng vệ sinh 4 - 6 tiếng/lần, mỗi lần thay băng hãy rửa vùng kín với nước sạch hoặc kèm theo dung dịch vệ sinh dịu nhẹ (chỉ nên kết hợp với dung dịch vệ sinh nhiều nhất 2 lần/ngày để không làm mất đi những vi sinh vật có lợi). Tuyệt đối không thụt rửa sâu trong âm đạo để tránh gây nhiễm trùng và tổn thương. Sau khi rửa vùng kín phải lau khô rồi mới đóng băng vệ sinh. Tốt nhất hãy nói “không” với sex trong thời kỳ này để tránh bị nhiễm khuẩn.

    5 nguyên tắc vệ sinh cho vùng kín thoáng mát suốt cả ngày

    Tránh xa các loại đồ lót bằng chất liệu sợi tổng hợp

    Đồ lót bằng chất liệu tổng hợp có ưu điểm là kiểu dáng sexy, giá thành phải chăng nhưng chúng lại là một trong những nguyên nhân gia tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín của bạn. Chất liệu của loại đồ lót này gây ẩm ướt và ngứa ngáy vùng kín. Đặc biệt, loại quần lọt khe còn là “thủ phạm” làm tổn thương vùng da ở háng của bạn.

    Lời khuyên:

    Hãy chọn đồ lót rộng rãi, thoáng mát với chất liệu coton hoặc lụa. Bạn nên thay quần lót ít nhất 1 lần/ngày và nên giặt riêng đồ lót của mình, phơi khô ngoài nắng. Tuyệt đối không dùng chung đồ lót với người khác. Khi quần lót bị ẩm, hãy thay ngay để ngăn chặn các ổ vi khuẩn có cơ hội sinh sôi.

    Vệ sinh đúng cách khi quan hệ tình dục

    Quan hệ tình dục thường là nguyên nhân đầu tiên gây ra các bệnh phụ khoa.


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: 5 nguyên tắc vệ sinh cho vùng kín thoáng mát suốt cả ngày Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top