728x90 AdSpace

SS
  • Tin tức mới

    Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da

    Để có làn da khỏe mạnh yếu tố quan trọng nhất chính là việc bảo vệ và chăm sóc da. Nhiều người chưa biết cách chăm sóc da hay những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề cho làn da.
    Cùng Phụ Nữ Kiều Việt tìm hiểu một số thói quen xấu khiến làn da ngày càng trở nên tồi tệ và xấu xí.

    Lãng quên chăm sóc da cổ và ngực

    Đa số chị em phụ nữ thường chỉ có thói quen chăm sóc khu vực “mặt tiền” của mình mà quên mất việc chăm sóc những vùng da như cổ và ngực rất nhạy cảm cần chế độ chăm sóc riêng hợp lý. Vì vậy, khi sử dụng kem chống nắng hay tẩy tế bào chết cho da, bạn đừng quên những khu vực da này.
    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da


    Nếu có điều kiện, bạn hãy đầu tư cho mình loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho cổ và ngực để đảm bảo hiệu quả nhất.

    Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

    Những dụng cụ trang điểm như cọ má, bông phấn, kẻ mắt,…đều phải vệ sinh sạch sẽ khoảng 1 – 2 tháng một lần bởi những màu sắc hỗn độn và phấn bám lâu ngày sẽ gây tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề cho da như mụn trứng cá. Do vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh các dụng cụ trang điểm bằng cách giặt sạch bằng cách giặt sạch bằng các loại nước tẩy chuyên dụng và để khô trước khi sử dụng cho lần kế tiếp.

    Nói chuyện điên thoại quá nhiều


    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da


    Các bác sĩ da liễu cho rằng nói chuyện khi sử dụng điện thoại di động sẽ gây ra các vấn dề cho da khi điện thoại liên tục được áp vào má bạn. Vi khuẩn, bụi bẩn, sóng từ trường… sẽ là nguyên nhân gây ra những vấn đề cho làn da của bạn. Vì thế, trong trường hợp bắt buộc phải nói chuyện điện thoại nhiều, tốt nhất là bạn nên sử dụng tai nghe để thay thế.

    Không tẩy tế bào chết

    Sai lầm khi chăm sóc da chỉ sử dụng sữa rửa mặt  thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da. Thực tế, sữa rửa mặt chỉ có tác dụng loại sạch bụi bẩn cho làn da của bạn sau cả một ngày làm việc, tuy nhiên nếu bạn muốn da mặt mịn màng và các lỗ chân lông không bị to thì hãy chăm chỉ sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da một lần một tuần.

    Thức khuya

    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da


    Thiếu ngủ chính là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề về da như mụn trứng cá, vẩy nến… và làm chậm quá trình trao đổi chất của các tế bào. Việc thức quá khuya cũng gây ra sự mất cân bằng sắc tố trên da, dẫn đến tình trạng da không đều màu và bị sạm màu đồng thời thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Giấc ngủ ngon và sâu nhất vừa tốt cho sức khỏe và da bạn nên ngử trước 12 giờ và ngủ dủ 8 tiếng một ngày.

     Không tẩy trang trước khi đi ngủ

    Nhiều chị em vì quá mệt mỏi sau một ngày làm việc dài và cứ thế đi ngủ khi về đến nhà quên mất việc tẩy trang. Bởi lớp phấn trang điểm dày dặn sẽ khiến da bạn không thể thở được và bít kín lỗ chân lông, gây ra các vấn đề về mụn trứng cá. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ.

     Ăn nhiều đồ dầu mỡ


    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da


    Đồ ăn dầu mỡ có trong snack, khoai tây chiên, bắp bơ,…khiến bạn ngon miệng nhưng hậu quả về sau vô cùng nghiêm trọng. Đây vốn là thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo, khiến lượng đường trong máu của bạn tăng cao, chính là nguyên nhân khiến da bạn bị khô, nóng và nổi mụn. Các thực phẩm nhiều vitamin và cung cấp các loại chất béo lành mạnh cho da, mái tóc như quả bơ, dầu đậu nành, đậu phộng… lại không được nhiều người chú ý. Bạn nên bổ sung những thực phẩm này cho da nếu như không muốn làn da của bạn phải “lên tiếng”.

    Bỏ qua việc chăm sóc mắt

    Giống như các vùng da mặt và cổ khác, da mắt cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn vì vùng da này rất nhạy cảm. Vì thế, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng dành riêng cho mắt có chứa các thành phần chống lão hóa để có một đôi mắt luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

    Nặn mụn bằng tay


    Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da


    Thói quen nặn mụn bằng tay được coi là giải pháp cấp tốc. Tuy nhiên, vi khuẩn trên tay và móng rất dễ khiến vết mụn nhiễm trùng, gây ra tình trạng sưng tấy, mẩn dỏ và để lại sẹo. Vì vậy, bạn hạn chế tuyệt tối sử dụng tay để nặn mụn.

    Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

    Thói quen sử dụng nhiều các loại mỹ phẩm cùng lúc như kem dưỡng da, kem chống nắng, kem lót, phấn phủ… Quá nhiều các sản phẩm hóa chất sử dụng trên mặt sẽ khiến các lỗ chân lông trên da bạn bị bít kín và làm da “khó thở”. Vì vậy, bạn nên có sự chọn lựa và chọn thời điểm khác nhau để sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau trong ngày.
    Theo Giadinh.net.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Thói quen xấu trong việc trong việc chăm sóc da Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top